Tour Hà Nội - ATK Định Hóa - ATK Tân Trào

Save
Điểm khởi hành: Hà Nội
Điểm đến: ATK Định Hóa - ATK Tân Trào
Lịch trình: 2 Ngày 1 Đêm
Khởi hành:
Giá thuê hội trường rẻ nhất từ
  • Liên hệ

Hà Nội - ATK Định Hóa - ATK Tân Trào

Tour du lịch Thái Nguyên 2 ngày 1 đêm, Conek Việt Nam đưa du khách ghé thăm nơi cội nguồn Cách mạng:

"Vui sao một sáng tháng năm

Đường về Việt Bắc lên thăm Bác Hồ

Suối dài xanh mướt nương ngô

Bốn phương lồng lộng thủ đô gió ngàn"

An toàn khu Định Hóa

An toàn khu Định Hóa cách trung tâm thành phố Thái Nguyên 50km về phía Tây, Tây Bắc. Một miền đồi núi hiểm trở có địa thế chiến lược về quân sự. Định hóa đã được chọn làm nơi xây dựng an toàn khu (ATK) là trung tâm lãnh đạo cuộc kháng chiến 9 năm chống thực dân Pháp xâm lược 

An toàn khu Định Hóa là một khu di tích rộng lớn đã được công nhận là di tích quốc gia đặc biệt  quan trọng của Việt Nam. Đến ATK Định Hóa, du khách được trở lại không gian chiến khu xưa, khám phá những trang sử hào hùng của dân tộc.

An toàn khu Tân Trào

Chiến khu Tân Trào là khu di tích lịch sử của cách mạng Việt Nam thời kì Cách mạng tháng 8. Hiện nay, nơi đây đã được Thủ tướng chính phù Việt Nam đưa vào danh sách xếp hạng 23 di tích quốc gia đặc biệt. Tân Trào là thủ đô lâm thời của khu giải phóng, nơi Đảng cộng sản Việt Nam tiến hành hội nghị toàn quốc ngày 13 tháng 8 năm 1945 để quyết định tổng khởi nghĩa.

Khu di tích lịch sử, văn hóa và sinh thái Tân Trào hiện nay có 177 di tích. Các địa danh: Lán Nà Lừa, cây đa Tân Trào, Đình Hồng Thái...nơi gắn liền với lịch sử cách mạng Việt Nam và cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ Tịch Hồ Chí Minh trong thời kì tiền khởi nghĩa và trong cuộc kháng chiền trường kỳ chống thực dân Pháp xâm lược, là Thủ đô khu giải phóng-Thủ đô Kháng chiến , là niềm tự hào của mỗi con dân đất Việt.