Tour Hà Nội - Bắc Giang - Bắc Ninh

Save
Điểm khởi hành:
Điểm đến:
Lịch trình:
Khởi hành:
Giá thuê hội trường rẻ nhất từ
  • Liên hệ

Hà Nội - Bắc Giang - Bắc Ninh

Đến bất cứ đâu trên mảnh đất trung du Bắc Bộ Việt Nam, nơi từ nghìn xưa cho đến hôm nay luôn là phên dậu phía bắc  của kinh thành Thăng Long-Đông Đô-Hà Nội, cũng đầy ắp những kỉ niệm lịch sử được kết tinh trong những di sản văn hóa tiêu biểu ở khắp các làng quê.

Chùa Vĩnh Nghiêm

Chùa Vĩnh Nghiêm-còn gọi là chùa Đức La, là một trung tâm phật giáo, nơi đào tạo tăng đồ cho cả nước, nơi phát tích Tam Tổ  phái Thiền Trúc Lâm của Phật giáo Việt Nam, một viên ngọc sáng trong các chùa cổ Việt Nam. Chùa được mở rộng từ thế kỉ XIII, với quần thể kiến trúc cổ kiểu "Nội vương ngoại vi". Chùa thờ phật và Tam Tổ Trúc Lâm. Năm 2015, chùa được công nhận là di tích quốc gia đặc biệt.

Hàng năm, lễ hội chùa Vĩnh Nghiêm được tổ chức vào ngày 14 tháng 2 âm lịch.

  

Chùa Bổ Đà

Chùa Bổ Đà-ngôi chùa cổ kính độc đáo nhất vùng kinh bắc. Chùa là một trong những di tích lịch sử tiêu biểu của tỉnh Bắc Giang và là một trong những trung tâm Phật giáo của Phái Trúc Lâm thời nhà Trần.

Hội Bổ Đà được tổ chức từ ngày 16,17,18 tháng hai âm lịch.

Đền Rồng

Đền Rồng tọa lạc tại phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Chính diện của đền thờ Lý Chiêu Hoàng- vị nữ hoàng đế duy nhất trong lịch sử Việt Nam và cũng là vị vua cuối cùng của nhà Lý.

Đền nằm trong cụm di tích lịch sử của Đền Đô.

Đền Đô

Đền Đô được Thiền sư Lý Vạn Hạnh cho là nơi hội tụ của thiên khí, nơi có thế 8 đầu rồng chầu về và là nơi thờ 8 vị vua nhà Lý.

Lễ hội Đền Đô diễn ra trong 3 ngày (từ 14-16 tháng 3 âm lịch) nhưng chính hội là ngày 16/3- ngày vua Lý Thái Tổ lên ngôi.