Tour Hà Nội - Vĩnh Phúc

Save
Điểm khởi hành:
Điểm đến:
Lịch trình:
Khởi hành:
Giá thuê hội trường rẻ nhất từ
  • Liên hệ

Hà Nội - Vĩnh Phúc

Vĩnh Phúc là một tỉnh vùng Đồng Bằng Sông Hồng, là cái nôi của người Việt cổ, với di chỉ khảo cổ học Đồng Đậu nổi tiếng. Cho đến nay, Vĩnh Phúc vẫn mang đậm dấu ấn của văn hóa Hùng Vương và Kinh Bắc Thăng Long, của khoa bảng, của nền văn hóa dân gian đặc sắc, của lối sống xã hội và chuẩn mực đạo đức được giữ gìn.

 

Tây Thiên

Khu danh thắng Tây Thiên - mảnh đất thiêng, nơi tam giác đồng nguyên có diện tích khoảng 148ha, nằm trên sườn ngọn núi Thạch Bàn thuộc dãy Tam Đảo, là một vùng đa dạng sinh học.

Khu du lịch Tây Thiên được xây dựng ngay bên cạnh di tích danh thắng Tây Thiên cổ tự, nơi đây không chỉ được biết đến là vùng đất linh thiêng mà còn là một địa danh thu hút không ít những du khách hành hương về cõi Phật.

Thiền Viện Trúc Lâm

Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên xây dựng trên nền của Thiền Tự cổ Thiên Ân Thiền Tự có từ thế kỉ 3. Đây cũng là một trong những nơi phát tích sớm nhất của Phật giáo Việt Nam. Khoảng thế kỉ thứ 3, có một vị hòa thượng tên là Khương Tăng Hội dừng chân ở đây, dựng chùa Truyền giáo, vì thế nơi đây là cái nôi của Phật giáo Việt Nam.

Thiền Viện Trúc Lâm là một trong ba thiền viện lớn nhất của cả nước, quanh thiền viện có núi cao chọc trời, có rừng già xanh thẫm. Thiền Viện Trúc Lâm mọc lên nguy nga giữa ngàn cây như mở rộng con đường thiền đưa con người tìm về với thế giới tâm linh. Lễ hội để tưởng nhớ quốc mẫu Tây Thiên diễn ra hàng năm vào rằm tháng 2 âm lịch.