Tour Hà Nội - Thái Bình

Save
Điểm khởi hành:
Điểm đến:
Lịch trình:
Khởi hành:
Giá thuê hội trường rẻ nhất từ
  • Liên hệ

Hà Nội - Thái Bình

Không có những dãy núi đầy thách thức cùng các hang động kì bí cho người ưu khám phá, không có những di tích lịch sử cho những người thích "về nguồn", không có cái náo nhiệt đặc trưng chốn thành thị và cũng chẳng có cái mơ mộng , bí hiềm cố hữu. Thái Bình-như đúng tên gọi mang một vẻ đẹp bình dị, hiền hòa mà khó có nơi nào có được.

Chùa Keo

Chùa Keo tọa lạc tại xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư là ngôi cổ tự nổi tiếng đã được Bộ văn hóa công nhận là di tích lịch sử-văn hóa quốc gia. Công trình kiến trúc nổi tiếng của chàu Keo là gác chuông cao 11,04m với 3 tầng mái. Tầng một có treo một khánh đá dài 1,87m. Trên tầng hai là quả chuông được đúc năm 1686, tầng ba có chuông đúc năm 1796. Hàng năm, cứ vào ngày 4/1 âm lịch, nhân dân làng keo mở hội xuân ngay tại ngôi chùa. Vào ngày 13,14,15/9 âm lịch , tại chùa lại có hội mùa thu.

Đền Tiên La

Đền Tiên La (Hưng Hà, Thái Bình) có quy mô lớn và kiến trúc đẹp, đã được công nhận di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia từ năm 1986. Đền thờ Mẫu Tiên La-Bát Nạn tướng quân Vũ Thị Thục (hay còn gọi là Bát Nàn tướng quân), một nữ tướng lừng danh dưới thời Hai Bà Trưng, đã có công đánh quân xâm lược  phương Bắc.

Từ ngày 10 đến 20 tháng 3 âm lịch hàng năm, Lễ hội đền Tiên La thu hút đông đảo du khách thập phương về dự, cùng tưởng nhớ công ơn Bát Nạn Tướng Quân. Trong đó, chính hội là ngày 17, trùng ngày mất của Bát Nạn Tướng Quân.