10 LÝ DO BA MẸ NÊN LỰA CHỌN CHƯƠNG TRÌNH TRẠI HÈ “7 NGÀY TRONG QUÂN NGŨ”

Thời điểm này, nhiều phụ huynh đã và đang tìm hiểu và đăng ký cho con mình tham gia các chương trình trại hè với nhiều loại hình phong phú và hấp dẫn. Tuy nhiên, để chọn được một trại hè tốt, phù hợp với nhu cầu là vấn đề khiến không ít phụ huynh băn khoăn.

 Nhu cầu cho con tham gia trại hè của phụ huynh ở một số nơi rất lớn, thậm chí nhiều người chọn trại hè theo chủ đề khác nhau mỗi năm cho con tham gia vì nhận thấy đó là thời điểm phù hợp với con, con được vui chơi thoải mái ngay sau một thời gian học tập căng thẳng.

Nếu ba mẹ còn băn khoăn không biết lựa chọn trại hè nào phù hợp với con thì có thể tham khảo ngay một trong những chương trình trải nghiệm đặc biệt nhất cho những các bạn nhỏ trong dịp hè 2023 - "7 ngày trong quân ngũ" do Conek kết hợp cùng Học viện Kỹ thuật quân sự, Binh chủng tăng thiết giáp - Quân khu 3 và Bộ chỉ Huy quân đội tổ chức.

"7 ngày trong quân ngũ" là chương trình trại hè thường niên theo mô hình quân đội, huấn luyện cho các bạn thiếu nhi - học sinh thiết lập kỹ năng sống, rèn luyện tính kỷ luật và tạo ra những trải nghiệm đáng giá giúp trẻ trưởng thành. Qua 7 ngày 6 đêm được "huấn luyện" theo tác phong quân đội, chắc chắn các bé sẽ có những trải nghiệm mới và học được thêm nhiều bài học quý giá.

Giúp trẻ tự lập hơn

Tham gia vào trại hè, mặc dù có sự trợ giúp của các giáo viên hướng dẫn, điều phối viên nhưng các bé vẫn phải tự hoàn thành các công việc thường ngày, chăm sóc bản thân, những công việc mà trước đây ba mẹ vẫn làm thay cho trẻ.

Bên cạnh đó, trẻ cũng sẽ được học cách lên thời gian biểu hằng ngày, tự biết khi nào cần đi ngủ và khi nào cần thức dậy. Đồng thời trẻ cũng được rèn luôn có mặt đúng giờ trong mọi hoạt động của trại hè mà không cần phải nhắc nhở.

Ngoài ra, các công việc như gấp chăn mền, sắp xếp đồ dùng cá nhân,… trẻ cũng phải tự mình hoàn thành.

Phát triển kỹ năng sống

Trong trại hè có rất nhiều những hoạt động ngoài trời để trẻ có thể phát triển khả năng tư duy cũng như các kỹ năng mềm khác như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng phản xạ nhanh, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng xử lý tình huống,…Sự đa dạng của các hoạt động trại hè giúp trẻ phát triển kỹ năng sống, ngoài ra trẻ còn tham gia rất nhiều hoạt động đội nhóm và cá nhân bổ ích, lý thú.

Thỏa sức vui chơi và kết bạn

Mục đích lớn nhất của trại hè vẫn là mang đến những giây phút vui tươi và tiếng cười sảng khoái cho trẻ. Tham gia chương trình, trẻ sẽ được thỏa sức giao lưu, chơi đùa và tham gia các hoạt động nhóm, trò chơi… để có nhiều trải nghiệm khó quên trong mùa hè này.

Rèn luyện kỹ năng giao tiếp

Tham gia trại hè là cơ hội để trẻ rèn luyện khả năng giao tiếp với bạn bè dưới sự hướng dẫn của giáo viên và huấn luyện viên thông qua rất nhiều hoạt động học tập, vui chơi, dã ngoại… Trong tất cả các hoạt động, trẻ được giao lưu, được thể hiện mình nên trẻ sẽ tiếp thu và giao tiếp một cách tự nhiên tạo sự tự tin cho bé.

Phát triển năng khiếu

Dưới sự hướng dẫn của những huấn luyện viên nổi tiếng thuộc nhiều lĩnh vực như kịch nghệ, ca hát, nhảy múa, thể thao, ẩm thực…, trẻ dễ dàng khám phá những năng khiếu tiềm ẩn của bản thân và có định hướng phát triển đúng đắn. Đồng thời đến với trại hè trẻ có cơ hội được thể hiện và nâng cao các kỹ năng của mình.

Thể hiện bản thân

Môi trường tập thể cùng các hoạt động đội nhóm cũng là nơi tốt nhất để trẻ rèn luyện nhân cách và áp dụng các giá trị sống vào trong cuộc sống. Trẻ có cơ hội để thể hiện tình yêu thương, sự quan tâm và giúp đỡ những người xung quanh.

Tách trẻ khỏi các trò chơi điện tử

Khi tách khỏi các thiết bị di động và Internet, trẻ sẽ tập trung hoàn toàn vào thế giới thực, các hoạt động thực tế và thu về những cảm xúc thực. Các em sẽ sáng tạo hơn, năng động hơn và biết làm những việc có ích xung quanh mình thay vì chỉ tập trung chơi game trên các thiết bị công nghệ.

Hòa mình vào thiên nhiên

Rời xa thành phố ồn ào, náo nhiệt, trẻ được hòa mình vào thiên nhiên trong những chuyến thực nghiệm, dã ngoại ngoài trời. Địa điểm dã ngoại là bãi biển, cánh rừng có môi trường trong lành và tuyệt đẹp để trẻ tiếp xúc với nắng, gió, cỏ cây… và nhận thức, học hỏi, tìm hiểu thế giới xung quanh.

Rèn luyện tính tự tin, tự lập

Khi không có sự chăm sóc, bảo hộ của bố mẹ, trẻ sẽ biết tự quản lý thời gian, sắp xếp hành lý, ưu tiên cho các thứ tự công việc trong ngày, tự tin thử thách những điều mới lạ… Trong những chuyến đi dã ngoại nhiều ngày, sống trong môi trường tập thể, trẻ được tăng cường khả năng tự chăm sóc bản thân, sống tự lập và tự tin, năng động hơn.

Tăng cường vận động thể chất

Trải qua những kỳ học tập dài và những giờ thi căng thẳng, trại hè là cơ hội tuyệt vời để trẻ rèn luyện thân thể, tăng cường sức đề kháng rất nhiều bộ môn thể dục thể thao như điền kinh, bơi lội, bóng đá, bóng chuyền…giúp trẻ được hòa nhập với thiên nhiên và trở nên tích cực hơn trong việc tham gia thể thao.

Các bậc phụ huynh hãy nhanh tay ĐĂNG KÝ NGAY HÔM NAY để các bạn nhỏ không bỏ lỡ Hoạt động ngoại khóa nhiều ý nghĩa.

LINK ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA HÈ 2023

"7 ngày trong quân ngũ" 2023 sẽ tiếp nối chiến công 10 năm và mang đến những giá trị đặc biệt cho các chiến sỹ nhí. Chúng tôi đã sẵn sàng cho mùa "tuyển quân" 2023 và mang đến cho các chiến sỹ nhí một mùa hè ý nghĩa!

Về địa điểm tập kết, hay bất kỳ thắc mắc nào bố mẹ hãy liên hệ trực tiếp đến hotline: 0901 707 089  để biết thêm thông tin và đặt lịch với chương trình nhé!