CONEK ( ONEEDU) _ HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA năm học 2022 - 2023

Với tiêu chí HỌC MÀ CHƠI, CHƠI MÀ HỌC, thông qua các trò chơi vui nhộn, học sinh tiếp cận trực quan sinh động với kiến thức, trải nghiệm và ghi nhớ nhanh diễn biến lịch sử. Quy mô tổ chức đa dạng từ nhóm học sinh, khối lớp đến toàn trường, hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm bổ ích.

Con sẽ được gì khi đến với các hoạt động ngoại khóa

Hoạt động ngoại khóa là cụm từ không còn xa lạ với các bậc phụ huynh và các bạn nhỏ. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu hết ý nghĩa của những hoạt động này, nhiều bậc phụ huynh vẫn còn băn khoăn không biết con sẽ đạt được gì khi tham gia các hoạt động ngoại khóa, đó có phải là cơ hội để con rèn luyện bản thân mình hữu ích nhất không?

1. Học hỏi được nhiều kiến thức ngoài sách vở

Trẻ có thể học được nhiều điều từ trường lớp, sách vở tuy nhiên đó không phải là tất cả kiến thức trẻ cần trong cuộc sống.

Thay vì bắt con học quá nhiều kiến thức từ sách vở, bố mẹ hãy khuyến khích và tạo điều kiện cho trẻ tham gia các hoạt động ngoại khóa, vừa chơi vừa học. Chính những hoạt động này sẽ giúp trẻ có nhiều kiến thức, kỹ năng thực tế hữu ích mà không sách vở nào có được.

2. Giảm căng thẳng, mệt mỏi

Không cần quá nhiều lời để nói về tác động của căng thẳng, bất an tâm lý ảnh hưởng đến trẻ, hầu như bố mẹ nào cũng biết stress sẽ để lại rất nhiều hậu quả nghiêm trọng cho trẻ.

Dù nguyên nhân khiến trẻ bị căng thẳng, mệt mỏi đến từ gia đình hay nhà trường thì cách giải tỏa tốt nhất là cho trẻ tham gia các hoạt động ngoại khóa ngoài trời. Các hoạt động này giúp trẻ lấy lại niềm hứng khởi, có được những giờ phút thư giãn vui vẻ, từ đó tái tạo năng lượng và tinh thần.

4. Giúp trẻ khám phá cuộc sống, hiểu rõ bản thân

Các hoạt động ngoại khóa giúp trẻ có cái nhìn bao quát, chân thực hơn về cuộc sống. Được tham gia vào các hoạt động đó, trẻ có cơ hội phát triển kỹ năng cũng như rèn luyện tính tự lập. Cuộc sống vô cùng phòng phú, đa dạng, có rất nhiều điều mới mẻ đang đợi chờ trẻ ở phía trước.

Giữa những lựa chọn đó, trẻ sẽ nhận ra đâu là niềm yêu thích, đam mê thực sự của mình, đâu là những cơ hội hay những khó khăn mà mình phải vượt qua. Từ đó, trẻ có xu hướng sớm hiểu rõ năng lực, thế mạnh cũng như điểm yếu của bản thân và trở nên tự tin hơn khi trưởng thành.

5. Giúp trẻ năng động, sáng tạo hơn

Hãy để những hoạt động ngoại khóa trở thành một phần trong thời gian biểu của con bạn. Bạn không cần quá lo lắng rằng trẻ sẽ mải chơi mà quên mất việc học tập ở trường. Ngược lại, thường xuyên tham gia các hoạt động ngoại khóa giúp trẻ trở nên nhanh nhẹn, năng động, phát huy óc sáng tạo, tổ chức và tự lập. Điều quan trọng hơn cả, chúng khiến trẻ vui vẻ và lúc nào cũng tràn đầy năng lượng.

6. Có thêm bạn bè và thích ứng tốt hơn với các tình huống mới

Khi trẻ đối diện một mình với những tình huống mới, trẻ sẽ nhanh học được cách ứng phó hơn. Những kỹ năng có được do trải nghiệm thực tế sẽ khắc sâu vào trí óc trẻ và trở thành “vốn”, vô cùng hữu ích đối với cuộc sống của trẻ sau này.

Đồng thời, tham gia vào các hoạt động mới, trẻ sẽ có thêm nhiều bạn bè. Trẻ không còn nhút nhát mà trở nên tự tin, cởi mở hơn với mọi người.

7. Bạn sẽ có không gian riêng cho mình

Dù bạn rất yêu con của mình nhưng chắc chắn cũng có những lúc bạn mong muốn có thời gian, không gian riêng dành cho bản thân. Để trẻ tham gia các hoạt động ngoại khóa, bạn sẽ có khoảng thời gian nhất định được thành thơi làm những gì mình thích.

Khi được thư giãn, bạn sẽ có tâm trạng tốt hơn, năng lượng của cơ thể cũng được tái tạo. Bạn hoàn toàn có được trạng thái tốt nhất về cả tinh thần và thể chất để sẵn sàng quay trở lại với thiên chức làm mẹ.

🔰Thời gian tổ chức:

Khóa 2: Từ ngày 24/9/2022 - 25/9/2022

Khóa 3: Từ ngày 08/10/2022 - 09/10/2022

Khóa 4: Từ ngày 29/10/2022 - 30/10/2022

🔰Địa điểm quân doanh: Tp. Hòa Bình – Tỉnh Hòa Bình

Khu biệt thư Văn Phòng Trung Ương Đảng - Tại Đồ Sơn - Hải Phòng.

Fanpage tham khảo tại: https://www.facebook.com/7ngaytrongquanngu

Conek Việt Nam tự hào là đơn vị tiên phong mang tới những chương trình hỗ trợ giáo dục hàng đầu!