Hà Nội

Save
Điểm khởi hành: Hà Nội
Điểm đến: Hà Nội
Lịch trình:
Khởi hành:
Giá thuê hội trường rẻ nhất từ
  • Liên hệ

Hà Nội

Hà Nội - Thủ đô hơn nghìn năm tuổi, có lịch sử lâu đời, truyền thống văn hóa đa dạng và giàu bản sắc. Hà Nội là một trung tâm du lịch lớn của Việt Nam. Hà Nội còn là nơi nhiều đền chùa nổi tiếng, thu hút hàng ngàn du khách thập phương cầu tài lộc mỗi dịp tết đến xuân về.

Chùa Trấn Quốc

Chùa Trấn Quốc có lịch sử 1500 năm, được coi là lâu đời nhất ở Thăng Long - Hà Nội, là trung tâm phật giáo của kinh thành Thăng Long vào thời Lý và thời Trần với những giá trị lịch sử và kiến trúc, chùa Trấn Quốc nổi tiếng là chốn của Phật linh thiêng.

Chùa Tảo Sách

Chùa Tảo Sách (hay còn gọi là Tào Sách) có tên chữ là Linh Sơn Tự. Tương truyền, chùa là nơi hoàng tử Uy Linh Lang lập nên làm noi đọc sách, ngâm vịnh thi phú, rèn văn, luyện võ. Chùa có khuôn viên rộng lớn, cảnh quan đẹp, trước mắt là Hồ Tây lộng gió.

Chùa Kim Liên

Chùa Kim Liên vừa thờ Phật vừa thờ công chúa Từ Hoa. Kiến trúc của chùa Kim Liên mang dáng vẻ cung đình. Toàn bộ cổng chùa được làm bằng gỗ, khá đồ sộ và chạm khắc công phu.

Chùa Ức Niên

Chùa Ức Niên là một bộ ba ngôi chùa cầu sự bền vững, hưng thịnh cho đất nước được dựng nên tại vùng ven Hồ Tây, gồm chùa Thiên Niên, chùa Vạn Niên, chùa Ức Niên.

   

Chùa Vạn Niên

Chùa Vạn Niên, là ngôi chùa nằm ở phía Tây Hồ Tây, Hà Nội. Chùa từng có tên là Vạn Tuế, thuộc địa phận Quán La, nay là thôn Vệ Hồ, phường Xuân La, quận Tây Hồ. Nơi đây có nhiều nhà sư danh tiếng trụ trì như Lâm Tuệ Sinh, Lý Thảo Đường.

Chùa Thiên Niên

Chùa Thiên Niên có tên chữ là Thiên Niên Cổ Tự, còn được gọi là chùa Trích Sài nằm ngay sát bờ Hồ tây. Chùa nằm trong khu làng cổ từ đầu thế kỉ 18, nay là làng Trích Sài, phường Bưởi, giáp ranh với Xuân La, quận Tây hồ, Thành phố Hà Nội.

Phủ Tây Hồ

Phủ Tây Hồ nằm trên bán đảo lớn giữa Hồ Tây, nay thuộc phường Quảng An, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội. Phủ thờ Liễu Hạnh công chúa, một nhân vật trong truyền thuyết, là một trong bốn vị thánh bất tử trong tín ngưỡng của người Việt.