Tour Hà Nội - Hưng Yên

Save
Điểm khởi hành:
Điểm đến:
Lịch trình:
Khởi hành:
Giá thuê hội trường rẻ nhất từ
  • Liên hệ

Hà Nội - Hưng Yên

Cách Hà Nội khoảng 30 km, về với Hưng Yên, một vùng đất có nhiều di tích lịch sử văn hóa trong đó nổi tiếng như Chùa Nôm, đến Mẫu, đến Trần...và các làng nghề truyền thống hấp dẫn,

"Dù ai buôn Bắc bán Đông

Đố ai quên được nhãn lồng Hưng Yên".

Chùa Hiến

Chùa Hiến có bố cục kiến trúc kiểu "nội công ngoại quốc" gồm tiền đường , thiêu hương, thượng điện và ba mặt là hành lang. Chùa hiến còn nổi tiếng có cây nhãn tổ nằm phía trước cửa chùa.

Đền Mẫu

Đền Mẫu được xem là chốn ước nguyện linh thiêng và là danh thắng trong quần thể di tích Phố Hiến nổi tiếng. Ngôi đền sở hữu vẻ đẹp kiến trúc, vừa cổ kính vừa gần gũi với đời sống tâm linh của nhân dân.

Đền Trần

Đền Trần - là nơi tôn thờ vị anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo. Đền Trần được xếp hangfk di tích lịch sử văn hóa quốc gia vào năm 1992, và nằm trong quần thể di tích Phố Hiến nổi danh.

  

Chùa Chuông

Chùa Chuông nằm trong quần thể di tích Phố Hiến và được mệnh danh là "Phố Hiến đệ nhất danh thắng" với hệ thống các pho tượng cổ độc đáo và lịch sử hình thành gắn liền với sự ra đời của quả chuông vàng.

Văn Miếu Xích Đằng

Văn miếu Xích Đằng - nơi tôn vinh nền học vấn  - một biểu tượng của Văn Hiến Hưng Yên. Hiện Văn Miếu còn lưu giữ một số hiện vật quý, trong đó giá trị lớn nhất là 9 tấm bia đá ghi danh 161 vị đỗ đỗ đại khoa của Trấn Nam Sơn xưa.

Chùa Nôm

Chùa Nôm nằm trong quần thể di tích làng Nôm, chùa còn có tên gọi khác là "Linh Thông cổ tự". Đây là ngôi đại tự hoành tráng thuộc miền Kinh Bắc. Chùa nằm trong một quần thể di tích gồm cả đình Tam Giang.