Tour Hà Nội - Nam Định

Save
Điểm khởi hành:
Điểm đến:
Lịch trình:
Khởi hành:
Giá thuê hội trường rẻ nhất từ
  • Liên hệ

Hà Nội - Nam Định

Nam Định không chỉ nổi tiếng với lịch sử truyền thống văn hóa mà còn nổi tiếng với những sản vật địa phương đặc trưng. Đây là mảnh đất địa linh nhân kiệt trong quá khứ và hiện tại, đã đóng góp sức người, sức của không nhỏ cho cuộc chiến tranh giải phóng và sự nghiệp xây dựng đất nước.

Phủ Giầy

Phủ Giầy Nam Định, là một quần thể kiến trúc truyền thống của người Việt trải dài trên địa bàn 2 xã Kim Thái và Quang Trung thuộc huyện Vụ Bản. Hội Phủ Giầy được tổ chức hàng năm vào ngày 3 tháng 3 âm lịch. Lễ hội nhằm tổ chức nghi lễ, thắp hương biết ơn Thánh mẫu Liễu Hạnh. Có 3 nghi thức quan trọng nhất trong lễ hội Phủ Giầy bao gồm: Lễ rước Mẫu thỉnh kinh, Lễ Rước Đuốc, lễ kéo chữ hoa Thượng Hội.

  

Chùa Cổ Lễ

Chùa Cổ Lễ là một quần thể kiến trúc đạo Phật và tín ngưỡng mang yếu tố kiến trúc gô-tích. Trong chùa có quả chuông Đại Hồng Chung lớn nhất Việt Nam được hòa thượng Thích Thế Long cho đúc vào năm 1936. Hội chùa diễn ra từ ngày 13 đến ngày 16 tháng 9 âm lịch.

Đền Trần

Đền Trần, là một quần thể đền thồ các vua nhà Trần cùng các quan lại có công phù tá nhà Trần. Đền Trần được xây dựng từ năm 1695, trên nền Thái miếu cũ của nhà Trần bị quân Minh phá hủy vào thế kỉ 15. Lêc khai ấn đền trần vào rạng sáng ngày 15 tháng giêng.

Chùa Phổ Minh

Chùa Phổ Minh được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt năm 2012. Chùa thờ Chư Phật, Bồ Tát và thờ tượng Tổ Trần Nhân Tông nhập niết bàn , tượng Tổ Pháp Loa, tượng Tổ Huyền Quang. Chùa đã được trùng tu nhiều lần, lần đại tu gần nhất là vào các năm 1994-1995.