Hội trường là gì – Tiêu chuẩn thiết kế hội trường chuyên nghiệp

Hội trường là gì? Là một không gian rộng lớn, có thể chứa được rất nhiều người nhằm mục đích tổ chức sự kiện, hội họp cho một đơn vị, công ty. Những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn đang có ý định tổ chức ở hội trường tìm được những không gian phù hợp.

Hội trường là gì
Hội trường là gì

Hội trường là gì? Hội trường gồm những gì?

Hội trường là gì?

Hội trường là một khoảng không gian rộng lớn, có thể chưa được nhiều người nhằm mục đích tổ chức sự kiện, hội họp cho một đơn vị công ty,…

Hội trường bao gồm

  • Sân khấu hội trường hay còn gọi là khán đài
  • Phòng khán giả
  • Hậu đài hay còn gọi là phía sau sân khấu
  • Dàn âm thanh

Phông hội trường là gì?

Phông hội trường được dùng bằng vải nhung, may và thiết kế chuyên dùng cho các hội trường sân khấu. Với chất liệu mềm mại tạo được sự sang trọng đặc biệt có tác dụng chống ồn rất tốt, chính vì những công dụng như vậy nên vải nhung là chất liệu số 1 được chọn lựa dành cho các nhà hát lớn, các hội trường văn phòng công ty, sân khấu cơ quan, trường học.

  • Phông hội trường cũng có rất nhiều màu sắc và chất liệu khác nhau, ,mỗi loại lại phù hợp với một không gian hội trường riêng.
  • Phông nhung màu xanh lá cây là loại thường xuyên được sử dụng ở các trường học, nhà văn hóa, ủy ban nhân dân,…
  • Phông nhung màu đỏ đô chuyên dùng cho hội trường công an và hội trường các cơ quan quân đội.

Ngoài việc trang trí cho hội trường sân khấu, chất liệu vải còn được sử dụng làm li đô rèm cửa của phông hội trường để tạo sự sang trọng và đồng nhất về màu sắc.

Hội trường cần đồng nhất về màu sắc
Hội trường cần đồng nhất về màu sắc

Âm thanh hội trường là gì?

Hội trường là một không gian rộng lớn với rất nhiều người, mục đích sử dụng nhằm tổ chức sự kiện hội họp cho một đơn vị nào đó. Khi tổ chức những cuộc hội họp như vậy ngoài không gian rộng lớn thì còn cần đến một dàn âm thanh.

Dàn âm thanh hội trường là một nhóm các thiết bị kết hợp lại với nhau. Các thiết bị được kết nối với nhau tạo thành 1 dàn âm thanh chuyên nghiệp. Tuy nhiên người điều khiển dàn âm thanh cũng phải yêu cầu có kỹ năng và sự am hiểu nhất định. Người có kỹ thuật cần am hiểu sản phẩm, am hiểu đúng các thiết bị và còn dựa vào cả không gian.

Âm thanh hội trường gồm những thiết bị nào

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại thiết bị đi kèm nhằm tạo sự chuẩn chỉnh và chuyên nghiệp nhất cho âm thanh. Tùy vào điều kiện và nhu cầu sản phẩm mà mỗi đơn vị sẽ lựa chọn khác nhau. Tuy nhiên về cơ bản dàn âm thanh hội trường nào cũng cần có gồm.

  • Loa hội trường: Đây là thiết bị phát ra âm thanh một thiết bị không thể thiếu trong những hội trường rộng lớn.
  • Bộ ampli: Là thiết bị điều khiển đẩy cao độ lớn hay giảm nhỏ của âm thanh.
  • Micro không dây: micro chính là thiết bị thu âm, là nơi đưa âm thanh đi vào quá trình biến đổi và khuếch đại.
  • Các loại phụ kiện âm thanh: dây loa, dây tín hiệu, chân micro nhưng thành phần này tuy nhỏ nhưng lại rất quan trọng với cả một dàn âm thanh.

Những lưu ý khi lựa chọn và lắp đặt dàn âm thanh hội trường

Nên lựa chọn mua những thiết bị âm thanh từ những nhà cung cấp có sự uy tín. Hãy tìm đến những cơ sở chuyên cung cấp sản phẩm có chất lượng tránh mua phải hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng sẽ dẫn đến âm thanh không được tốt.

Tiếp theo chúng ta cần lựa chọn những thiết bị âm thanh phù hợp với không gian hội trường. Mỗi không gian sẽ có những thiết bị phù hợp khác nhau. Do vậy sự kết hợp giữa không gian và âm thanh loa cần được chú ý đến.

Cần lưu ý đến các vật trong không gian hội trường như bàn ghế, cánh cửa vì dây là những vật liệu không hề nhỏ đến âm thanh.

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường chuyên nghiệp

Các nguyên tắc cần có

  • Bục phát biểu: Đặt bên phải nhìn từ phía sân khấu xuống và gần mép sân khấu.
  • Băng, Cờ: Đặt bên trái phông hậu, chiếm khoảng 1/3 tổng chiều dài của phông phía sau.
  • Khung chữ và biểu tượng, logo: Luôn luôn đặt nằm dưới sao vàng, bên phải phông rèm và cao hơn đầu người phát biểu.
  • Đèn sân khấu: Hội trường luôn đủ ánh sáng và chiếu toàn bộ sân khấu
  • Âm thanh sân khấu: Cần bố trí các thiết bị hợp lý hai bên, mép rìa của sân khấu. Tránh dây rợ rườm rà, bất tiện lúc di chuyển,...

Với mỗi loại sân khấu khác nhau sẽ có cách trang trí và thiết kế sao cho đẹp và phù hợp nhất.

Phía dưới sân khấu

  • Bàn ghế cần tỉ mỉ và sang trọng có thể đặt thêm hoa ở trước thể hiện sự chuyên nghiệp.
  • Dàn âm thanh cần chất lượng nghe rõ ràng tránh xảy ra các lỗi không đáng có.

Trên đây là bài viết giúp các bạn hiểu rõ hội trường là gì và có những lời chia sẻ hữu ích nhất về việc thiết kế hội trường sao cho chuyên nghiệp. Mong rằng các bạn sẽ có những thiết kế đẹp nhất, ngày tốt nhất để khai trương, tổ chức sự kiện. Các bạn có nhu cầu thuê hội trường đẹp có thể liên hệ với chúng tôi qua số Hotline 0901.70.7089

Nguồn: https://conektour.com