3 Tiêu chuẩn thiết kế hội trường đa năng không thể bỏ qua

Thiết kế hội trường đa năng có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa không gian diện tích cũng như về chi phí cho việc đầu tư. Bài viết dưới đây chia sẻ 3 tiêu chuẩn thiết kế một hội trường đa năng quan trọng mà bạn có thể áp dụng.

Thế nào là hội trường đa năng?

Thiết kế hội trường đa năng theo hướng chuyên biệt. Đó có thể là không gian mang tính sang trọng hay trang nghiêm ở những cuộc họp, hội nghị, hội thảo,... Hoặc là không gian với các chương trình giao lưu biểu diễn văn nghệ, liên hoan chào mừng.

thiết kế hội trường đa năng tiêu chuẩn, thiết kế hội trường đa năng
Thiết kế hội trường đa năng như thế nào là hợp lý

Những tiêu chuẩn thiết kế hội trường đa năng

Lựa chọn nội thất giúp hội trường được đa năng

Tiêu chuẩn đầu tiên bạn cần tính đến là lựa chọn nội thất được tối ưu nhất nhưng vẫn làm cho hội trường được thiết kế một cách thông minh nhất.

Những sản phẩm bàn ghế hội trường cần được thiết kế với những chất liệu cao cấp. Kiểu dáng cũng cần phải phù hợp với đối tượng sử dụng nhưng vẫn tạo được cảm giác thoải mái dễ chịu nhất.

Bàn ghế có thể sử dụng bằng gỗ, ghế hội trường có thể sử dụng bằng đệm cao êm ái và có thể tự động lật khi không sử dụng. Đối với những phòng họp cần phải ghi chép bạn nên chọn những loại ghế có kèm một bàn nhỏ.

Nội thất chiếm một diện tích rất lớn trong hội trường, khi bạn chọn lựa được nội thất hợp lí là bạn đã chiếm được 50% không gian đa chức năng mà bạn mong muốn rồi đấy.

Lối đi thuận tiện là tiêu chuẩn thiết kế hội trường đa năng quan trọng

Để thiết kế một hội trường đa năng thì bạn cũng cần phải chú ý đến bố cục sao cho phù hợp nhất.

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường đa năng giúp cho mỗi vị khách có thể di chuyển dễ dàng hơn mà không phải gặp những bất tiện nào.

thiết kế hội trường đa năng tiêu chuẩn, thiết kế hội trường đa năng
Thiết kế hội trường đa năng cần có lối đi thuận tiện

Không chỉ vậy với một lối đi thuận tiện giúp không gian trở nên thông thoáng, giúp xua tan mọi sự bí bách khi có sự tham gia của nhiều người.

Thiết kế đúng tiêu chuẩn giúp ban tổ chức dễ dàng thực hiện công việc hậu cần từ đó chương trình diễn ra cũng trở nên suôn sẻ và thuận lợi hơn.

Tính thẩm mỹ cho thiết kế hội trường đa năng

Một hội trường chuyên nghiệp có công năng sử dụng cao nhưng hiệu quả thẩm mĩ lại chưa được đáp ứng tối đa thì xem như là một mẫu thiết kế chưa hoàn hảo. Bên cạnh việc thiết kế hội trường đa năng trong mỗi sự kiện diễn ra thì đừng quên mang lại sự bắt mắt cũng như tạo ấn tượng với khách hàng ngay khi họ bước chân vào phòng. 

thiết kế hội trường đa năng tiêu chuẩn, thiết kế hội trường đa năng
Hội trường có tính thẩm mỹ

Một không gian hội trường được đánh giá cao về tính thẩm mỹ khi nó được kết hợp hài hòa giữa nội thất và màu sắc trong căn phòng cùng với phong cách trang trí ấn tượng thì mới có thể tạo được hội trường đa năng và ấn tượng nhất.

Thiết kế hội trường đa năng với dàn âm thanh chất lượng

Tiêu chuẩn thiết kế đa năng rất cần thiết mà bạn không nên bỏ qua chính là dàn âm thanh - ánh sáng chất lượng. 

Một hội trường dù dùng với mục đích gì đi chăng nữa cũng cần phải được thiết kế cách âm, tiêu âm hiệu quả nhằm tạo được chất lượng chuyên nghiệp nhất cho người nghe. 

Đối với hệ thống ánh sáng cần được bao phủ khắp căn phòng, đặc biệt khu vực sân khấu cần được trang bị hệ thống đèn nhiều màu sắc có thể điều chỉnh độ sáng linh hoạt phù hợp với nhu cầu khi cần thiết.

Lựa chọn đơn vị thiết kế nội thất chuyên nghiệp

Sau khi đã đáp ứng được các tiêu chuẩn thiết kế hội trường đa năng. Bước tiếp theo và mang đến sự quyết định cho không gian hội trường là chọn lựa đơn vị thi công. Đặc biệt đòi hỏi cao những người thi công không được mắc bất cứ sai sót nào dẫn tới việc mất hiệu quả trong việc hút âm của hội trường. Để đảm bảo được các yếu tố này bạn cần phải được hỗ trợ giúp đỡ bởi các thiết kế thi công chuyên nghiệp hàng đầu và uy tín nhất hiện nay. 

Với 3 tiêu chuẩn trên đây, hy vọng Quý độc giả sẽ có thêm cho mình những thông tin hữu ích để có thể thiết kế hội trường đa năng một cách hiệu quả nhất. Rất nhiều chia sẻ khác về cho thuê hội trường, hội thảo, sự kiện,.. sẽ được Conek thường xuyên cập nhật, mời Quý độc giả đón đọc.

Nguồn: https://conektour.com