Top 5 ý tưởng tổ chức team building độc đáo và mới lạ | Conek

Ý tưởng tổ chức team building luôn là vấn đề nhiều tổ chức quan tâm cho mỗi chuyến tham quan, du lịch hè. Đôi khi ý tưởng có rất nhiều trong đầu nhưng khi viết ra các bước thực hiện thì lại rất khó. Đừng lo, top 5 ý tưởng dưới đây sẽ giúp bạn có những buổi team building độc đáo hơn bao giờ hết.

Ý tưởng tổ chức team building thám hiểm

Ý tưởng tổ chức team building này sẽ phù hợp với những tập thể đang tìm kiếm những hoạt động thiên về khám phá pha chút mạo hiểm.

Ý tưởng tổ chức team building - Thám hiểm
Ý tưởng tổ chức team building - Thám hiểm

  • Địa điểm: các cánh rừng hoang, hang động, những nơi xa xôi và chưa có nhiều sự tác động của con người.
  • Dụng cụ trang bị: áo phao, lều, định vị GPS

Các hoạt động chính:

  • Tổ chức các cuộc thi đấu với các trạm đua khác nhau.
  • Mỗi đội sẽ vượt qua các trạm đó bằng việc thực hiện các thử thách của ban tổ chức. 
  • Có thể giải mật thư để mở cửa trạm tiếp theo.
  • Đặc điểm của ý tưởng này đó chính là cần có chi phí đầu tư khá lớn mới mang tới sự thú vị và đúng chất khám phá mạo hiểm nhưng vẫn đảm bảo tình gắn kết động đội. Chắc chắn với ý tưởng tổ chức team building này sẽ tạo dấu ấn khó quên cho người chơi. 

Ý tưởng team building chiến sự

Ý tưởng tổ chức team building chiến sự là một ý tưởng được rất nhiều tập thể lựa chọn với sự mới lạ. cho tập thể chịu chơi và nhiệt huyết.

Ý tưởng team building - Chiến sự
Ý tưởng team building - Chiến sự

  • Địa điểm tổ chức: Các mảnh đất rộng lớn, ít người qua lại hoặc các khu chiến sự ngày xưa.
  • Trang bị: quần áo, súng trường, lựu đạn,... giống y hệt tư trang một người lính.

Các trò chơi trong ý tưởng team building chiến sự cũng sẽ được đặt ra theo các trạm nhưng các thử thách được xây dựng dựa theo kỹ năng chiến đấu thời xưa như bắn súng, ném lựu đạn,...

Mục đích của hoạt động này đó là tạo tinh thần đoàn kết cho tập thể, thêm vào đó với những khó khăn thử thách sẽ giúp người chơi rèn luyện được sự nhạy bén và vượt khó. 

Tổ chức team building tìm hiểu văn hóa vùng miền

Có thể đánh giá đây là ý tưởng tổ chức sự kiện hay và mang ý nghĩa nhân văn cho các doanh nghiệp. Ban tổ chức sẽ chọn một vùng văn hóa đặc biệt của dân tộc. Sau đó yêu cầu các đội chơi vượt qua các thử thách liên quan tới nét văn hóa đặc trưng đó. 

Tổ chức team building - Văn hóa vùng miền
Tổ chức team building - Văn hóa vùng miền

Mục đích của ý tưởng team building này đó là gắn kết tình cảm của các thành viên, giúp các thành viên khám phá và hiểu được những nét văn hóa đặc trưng của vùng miền. 

Ý tưởng team building mang tính trí tuệ

Team building mang tính trí tuệ là ý tưởng được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn trong chương trình team building của mình.

Ý tưởng tổ chức team building mang tính trí tuệ
Ý tưởng tổ chức team building mang tính trí tuệ

Thay vì các hoạt động vượt chướng ngại vật thông thường, các thành viên còn phải vận dụng trí tuệ của mình vào đó. Các đội phải cùng nhau suy nghĩ để giải quyết thử thách theo các dạng như giải mật thư, giải toán logic.

Có thể nói đây là ý tưởng tổ chức team building không mới nhưng nếu biết cách chuyển hóa linh hoạt sẽ mang lại giá trị rất lớn. Kích thích sự tư duy của các thành viên, phát huy được thế mạnh của từng bộ phận.

Ý tưởng team building hay thổi bay cái lạnh

team building đâu nhất thiết cứ phải diễn ra vào mùa hè. Bạn nghĩ sao khi mùa đông đến, cả tập thể sẽ được tham gia một trò chơi thú vị mang tên "thổi bay cái lạnh".

Ý tưởng tổ chức team building ở bãi biển
Ý tưởng tổ chức team building ở bãi biển

Đây là một hoạt động rèn luyện để thử thách sự kiên nhẫn cũng như khả năng chịu lạnh, rèn luyện sức khỏe cho mọi người.

  • Số thành viên tham gia: từ 6 người trở lên
  • Dụng cụ trang bị: đá viên, áo bảo hộ.
  • Cách chơi: Đầu tiên bạn cần chia đội, mỗi đội từ 3 - 6 thành viên. Mỗi đội sẽ được phát một viên đá. Nhiệm vụ của mỗi đội đó là làm tan chảy viên đá trong thời gian càng sớm càng tốt. 
  • Đội hoàn thành nhiệm vụ đầu tiên sẽ là đội chiến thắng. Ý tưởng tổ chức team building này khá đơn giản nhưng sẽ là gợi ý hay ho và thú vị cho những ngày đông lạnh lẽo. 

Trên đây là 5 ý tưởng tổ chức team building độc đáo, thú vị. Bạn hãy cân nhắc và lựa chọn một ý tưởng cho chương trình của mình. Liên hệ ngay với trung tâm tổ chức sự kiện Conek Việt Nam để được tư vấn các ý tưởng, dịch vụ team building hay và ý nghĩa. Chúng tôi cam kết sẽ mang tới những chương trình thật vui với ý tưởng mới lạ.

Nguồn: https://conektour.com