Team Building nghĩa là gì?

Team building là hoạt động hỗ trợ xây dựng đội nhóm hiệu quả dành cho các tổ chức và doanh nghiệp. Đáp ứng nhu cầu phát triển nhân sự thông qua các trò chơi từ vận động đến trí tuệ, các chương trình du lịch kết hợp team building thường là lựa chọn hàng đầu với các doanh nghiệp. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả tốt nhất thì không phải đơn vị nào cũng có thể tổ chức được. Dưới đây, bài viết của Conek sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn diện và đúng nhất về ý nghĩa của team building.

Team building nghĩa là gì?

team building là gì, team building nghĩa là gì, du lịch team building là gì, chơi team building là gì, ý nghĩa của teambuilding, trò chơi team building là gì, team building game là gì
Team building là gì

Team building nghĩa là gì? Team building còn gọi là trò chơi team building hay được hiểu đơn giản là xây dựng đội nhóm. Bao gồm tất cả các hoạt động liên quan đến phát triển đội ngũ nhân sự đảm bảo mục tiêu của doanh nghiệp. Chơi team building được các chuyên gia đánh giá là hoạt động cần thiết như một giải pháp tối ưu để doanh nghiệp ngày một vững mạnh.

Ý nghĩa của team building là gì?

Lợi ích với cá nhân

  • Refresh tinh thần
  • Cơ hội thể hiện bản thân
  • Trải nghiệm trò chơi ý nghĩa
  • Phút giây gắn kết tình cảm
  • Những kỷ niệm sâu sắc

Ý nghĩa với doanh nghiệp

  • Tri ân nhân viên, đối tác, khách hàng
  • Xây dựng văn hóa doanh nghiệp
  • Truyền tải thông điệp lãnh đạo
  • Phát hiện và đào tạo nhân tài
  • Nâng cao hiệu quả làm việc

Team building phù hợp với đối tượng nào?

Team building thường bị hiểu sai là chỉ dành cho những doanh nghiệp có vấn đề xung đột nhân sự. Trên thực tế, team building phù hợp với tất cả các đơn vị. Về bản chất, các hoạt động chơi team building hỗ trợ quá trình phát triển nhân sự, hoàn thiện và nâng cấp quy trình làm việc. Du lịch team building luôn là lựa chọn hàng đầu để doanh nghiệp cải tiến mạnh mẽ.

Du lịch team building là gì?

team building là gì, team building nghĩa là gì, du lịch team building là gì, chơi team building là gì, ý nghĩa của teambuilding, trò chơi team building là gì, team building game là gì
Du lịch team building là gì?

Du lịch team building là một chuyến đi kết hợp mục đích thăm quan, dã ngoại, tận hưởng và mục đích phát triển nhân sự, gắn kết tinh thần, giải trí qua trò chơi thử thách đồng đội.

Các loại hình chơi team building

Theo không gian tổ chức

Outdoor team building: Tổ chức các hoạt động ngoài trời, thường dùng những trò chơi vận động mạnh, dụng cụ gametool kích thước lớn, số lượng người tham gia đông, thích hợp với các doanh nghiệp về xây dựng, thời trang, spa làm đẹp, bất động sản

Indoor team building: Các hoạt động trong nhà, không gian hội trường, phòng họp, phòng làm việc, trò chơi thiên về trí tuệ và vận động nhẹ, dụng cụ không quá cồng kềnh, giới hạn thời gian và không gian, thích hợp với doanh nghiệp về: văn phòng, hành chính, tài chính ngân hàng,…

Theo mục tiêu tổ chức

Training team building: Team building thiết kế dạng bộ trò chơi đào tạo nhân sự, hỗ trợ hoặc thay thế quy trình chọn lọc, đào tạo và phát triển nhân sự. Trò chơi team building là gì? Là trò chơi bao gồm: dụng cụ, cách chơi, luật chơi đảm bảo người chơi có ý nghĩa khi tham gia. Mỗi vị trí nhân sự phù hợp với một chương trình chuyên sâu khác nhau. Ví dụ vị trí nhân viên kinh doanh – sales có chương trình: Sếp ơi, mình đi đâu thế? vị trí nhân viên hành chính nhân sự có chương trình Chiếc xe tình yêu, vị trí leader phòng ban có chương trình Tinh thần chiến binh,…

Meeting team building: Meeting team building là bộ trò chơi dùng trong hội nghị, hội thảo, mục đích cải thiện không khí tẻ nhạt, thông qua đó truyền tải nội dung của buổi gặp mặt. Các chương trình này thường được tổ chức trong thời gian ngăn và xen kẽ vào thời gian nghỉ giữa giờ. Điển hình có các chương trình: We are one, Make a team,…

Exercise team building: Các hoạt động team building này là chuỗi những thử thách theo chuyên đề có giáo trình, thường được tổ chức thành 1 series nhiều buổi, mỗi buổi giải quyết một phần, đào tạo cho người chơi một kỹ năng chuyên sâu. Tham gia chương trình này, đòi hỏi đơn vị tổ chức phải làm việc kỹ với doanh nghiệp tránh đào tạo lệch hướng, sai mục tiêu. Đồng thời, người chơi tự ý thức và đánh giá được mức độ hoàn thành sau mỗi chương trình.

Team building games: Team building games là tổng hợp các trò chơi vận động vui vẻ nhưng không kém phần ý nghĩa. Ngày nay, các tour du lịch kết hợp team building được coi là lựa chọn hàng đầu giúp chuyến đi thêm ấn tượng.

team building là gì, team building nghĩa là gì, du lịch team building là gì, chơi team building là gì, ý nghĩa của teambuilding, trò chơi team building là gì, team building game là gì
Mục đích tổ chức chơi team building là gì?

Một số loại hình đặc biệt

Lửa trại: Đốt lửa trại team building nghĩa là hoạt động sinh hoạt tập thể, phổ biến với các đoàn thể mong muốn trải nghiệm thiên nhiên. Thường bao gồm 4 phần: Gọi lửa, Nhảy lửa, Vui chơi bên lửa và Tàn lửa. Gọi lửa là khúc mở đầu, người chơi quây quần bên đống lửa, cùng quản trò gọi ngọn lửa thiêng, thắp sáng lên đống cửa. Nhảy lửa, phần ca nhạc truyền thống với các bài nhảy sạp, múa vòng tròn. Tiếp đó là các trò chơi team building vui nhộn bên ánh lửa. Sau cùng, khi ngọn lửa tàn, người chơi ngồi quây quần bên nhau, lắng nghe những câu chuyện, chia sẻ để cùng thấu hiểu.

Hội thao: Là trò chơi team building được truyền tải dưới hình thức thi đấu các bộ môn thể thao như: kéo co, chạy tiếp sức, ba môn phối hợp, đá bóng,… Hiện nay, một số các chương trình biến tấu kết hợp thể thao và hiện đại bằng cách tổ chức các môn thi đấu sử dụng game tool của team building. Hội thao thường phân chia đội rõ ràng, có cách chơi, luật chơi nghiêm khắc và đặc biệt là công bố các giải thưởng ngay từ đầu.

Ngày hội gia đình: Chương trình tổ chức cho cán bộ, nhân viên và gia đình, giúp tạo mối quan hệ gần gũi. Doanh nghiệp thường chọn những ngày lễ lớn như: Trung thu, Noel, Tết để coi như một món quà tri ân đến gia đình nhân viên. Các trò chơi team building trong ngày hội gia đình đảm bảo tất cả các đối tượng nhiều lứa tuổi, nhiều ngành nghề đều có thể tham gia.

Gameshow: Các trò chơi sân khấu chuyển thể từ những gameshow truyền hình nổi tiếng, giới hạn về số lượng người chơi và chỉ tổ chức từ 2 đến 4 trò trong một chương trình.

Lưu ý khi tham gia team building

Địa điểm: Không gian thoáng mát đủ cho các hoạt động, thuận tiện di chuyển, dễ dàng tìm kiếm các dịch vụ hỗ trợ như ăn uống, lưu trú, y tế, thăm quan.

Thời gian: Tùy từng mục tiêu chương trình, thường từ 2 giờ đến 3 giờ trong một buổi outdoor team building. 30-40ph cho indoor team building, và dài hơn từ 1 ngày, 2 ngày đến 1 tuần cho các chương trình đào tạo chuyên sâu.

Hoạt động: Cần lựa chọn các trò chơi đảm bảo yếu tổ vui nhộn,  cách chơi dễ hiểu, luật chơi rõ ràng, phù hợp thể trạng của người chơi. Có các phương án backup cho các lý do khách quan: thời tiết, không gian hay chủ quan gây chấn thương, nguy hiểm cho người chơi.

Đơn vị tổ chức team building uy tín: Đặc biệt, để đảm bảo thành công cho chương trình, nên lựa chọn đơn vị uy tín có kinh nghiệm trong tổ chức. Conek Việt Nam với đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, quy trình làm việc khoa học, bám sát nhu cầu và mục tiêu của khách hàng, tự tin mang đến cho khách hàng những trải nghiệm team building ý nghĩa.